• ๐ ฝากฟ้าทะเลฝัน ณ . ยายย่ารีสอร์ท 2012 ๐ •

วันที่   31   กรกฏาคม

เช้าวันอังคาร  ณ . ยายย่า

วันนี้อากาศไม่ค่อยดีเลย พวกเราแอบกลัวๆฝนตก

เพราะวันนี้จะพาเด็กๆไปขับ ATV ที่ชะอำ

**   พอทานอาหารเช้าเสร็จพวกเราก็ออกไปเดินที่ชายหาดเหมือนทุกๆวัน  **

ถึงแม้ว่าท้องฟ้าจะดูครึ้มๆ แต่อากาศก็ยังร้อยอบอ้าวเช่นเคย

พอมาถึงที่ชายหาดพวกเราก็นั่งเล่น นอนดูทะเลกันซักพัก

จากนั้นก็พากันเดินเล่นไปแถวๆชายหาดของโรงแรมใกล้ๆ

เดินไปเดินมาถ่ายรูปเล่นกันเหมือนทุกๆวัน

**   วันนี้แม่ปูปายกับนางเล็กๆ นัดกันใส่เสื้อแมชชิ่งด้วยจ้า  **

พอ 10 โมงกว่าๆ พวกเราก็กลับไปที่ห้อง

เปลี่ยนเสื้อผ้าเป็นชุดลุยๆ เพราะว่าจะไปขับ ATV กัน

มาเอว่าตื่นเต้นๆเพราะจะได้กลับไปเจอครูบ๊อปที่สอนขี่ม้าเมื่อปีก่อน

พวกเราขับรถจากรีสอร์ทแป๊บเดียวก็มาถึง  ATV

วันนี้วันอังคารดูเงียบเหงาคนไม่มีเลย

พวกเราได้เจอกับคุณลุงที่เป็นเจ้าของ

เค้าจำเราได้ด้วย เพราะปีก่อนมาที่นี่เกือบทุกวันเลย

ปีนี้มาเอว่าแอบเศร้าเพราะไม่ได้มาขี่ม้าเพราะเค้าไม่มีขี่ม้าแล้ว

ครูบ๊อปก็ไม่อยู่แล้ว  ปีนี้มาเอว่าก็เลยอดขี่ม้า

แต่ไม่เป็นไรเพราะตอนที่อยู่เชียงใหม่มาเอว่าก็ไปเรียนตั้งหลายวัน

**   เตรียมพร้อม.....ลุย  **

มาเอว่ายังต้องนั่งกับปะป๋าอยู่  แต่พี่แมทธิวขับเองตั้งแต่ปีที่แล้ว

ปีนี้ก็ยังได้ขับคันใหญ่เหมือนปีก่อน

**  แม่ปูปายขอให้พี่พนักงานที่นั่นถ่ายรูปให้เราด้วย  **

ต้องขอบคุณคุณลุงเจ้าของที่เค้าให้พี่พนักงานขับตามมาถ่ายรูปพวกเราทุกมุม

เมื่อปีก่อนก็เป็นคนนี้แหละที่คอยมาแอบตามมุมต่างๆถ่ายรูปให้พวกเรา

**  ท่าทางสองพ่อ ลูก เค้า สนุกมากๆเลยนะคะ  **

แม่ปูปายขับนำหน้าคนแรก  ตามด้วยพี่แมทธิว  และปะป๋ากับมาเอว่าตามมาติดๆ

ปีนี้พวกเราจองแพ็คเกค 30 นาที  ขับกับ 3 โซนเหมือนปีก่อน

ตอนแรกคิดว่าจะนานเกินไปรึป่าวแต่พอจริงๆ  สนุกมันส์กันมากๆ

พวกเราชอบโซน C  ที่สุดเลยเพราะว่าได้ขับตั้ง 3 รอบ

แล้วก็เส้นทางเป็นแบบลุยน้ำ ทางโหดมากๆ แต่พี่แมทธิวชอบสุดๆ

**  พี่แมทธิวขับเก่งมากๆ  เก่งกว่าปะป๋าซะอีก  **

แม่ปูปายขำปะป๋า  ขับยังไงก็ไม่รู้ 55  ชนต้นไม้เฉยเลย

30 นาทีแห่งความสนุกสนานก็ได้จบลงแบบมีความสุขมากๆ

เพราะตอนที่เราจะขับกลับไปตรงจุดเริ่มต้น

มีแกะ 2 ตัว วิ่งตามพวกเราตลอดเลย  งานนี้มาเอว่าหัวเราะ ขำสุดๆ

พอเสร็จจาก   ATV  พวกเราก็ไปหาอะไรทานที่แซ่ปอีหลีที่เก่าเวลาเดิม

ทานข้าวเสร็จพวกเราแวะไปซื้อของเล่นที่ตลาดแล้วก็กลับมาที่ยายย่า

เด็กๆรีบๆอาบน้ำแล้วก็ใส่ชุดว่ายน้ำกระโดดลงสระเล็กของพวกเรา

**  ของเล่นที่ปะป๋าซื้อให้เด็กๆ  จระเข้ตัวนี้นี่เอง  **

**  แม่ปูปายแอ๊ปหน้าให้เหมือนจระเข้ ที่สุด 55  **

เรียกเสียงฮาให้สองหน่อ ขำๆแม่ปูปาย

**   พอได้น้องจระเข้มาเล่น  พวกเราก็ฮากันใหญ่  **

ขอบอกว่าหัวเราะกันเสียงดังมากๆ  สงสารคนที่อยู่ข้างๆห้องเราจัง 55

**  แย่งกันขึ้นหลังจระเข้  **

ใครขึ้นก่อนก็ได้เล่นก่อน  สองพี่น้องก็ทั้งฮาทั้งรีบๆๆ  ปีนๆขึ้นบนหลังจระเข้

ปรากฏว่ามาเอว่าตัวเล็กกว่า  สามารถปีนขึ้นหลังจระเข้ก่อนใคร

แต่ก็ถูกปะป๋ากับพี่แมทธิวแกล้งทำให้ตกจากหลังจระเข้

แล้วก็ถึงคิวปะป๋าขึ้นไปนอนบนหลังจระเข้ของพวกเรา

แต่ก็ได้นอนเล่นแป๊บเดียวเพราะเด็กๆก็แกล้งปะป๋าเช่นกัน

ดูท่าปะป๋า  .....ท่าทางจะสนุกกว่าเด็กๆซะอีก

พวกเราเล่นน้ำกันจนเย็น

พออาบน้ำแต่งตัวเสร็จพวกเราก็ออกไปหาอะไรทานที่ตลาดเช่นเคย

พอกลับมาที่ยายย่าพวกเราก็ได้ชิมของอร่อยๆเหมือนทุกๆเย็น

เย็นนี้เป็นอะไรไม่รู้  แต่เหมือนจะเป็นของหวาน  .....  สวยจนไม่กล้าชิม

.........

วันที่  1  สิงหาคม

วันนี้พวกเราวางโปรแกรมไว้ว่าพอทานข้าวเช้าเสร็จพวกเราจะไปเล่นทรายกัน

เอาของเล่นที่ซื้อมาเมื่อวานมาเล่นก่อปราสาททราย

เมื่อวานไปหาซื้อของเล่นให้เด็กๆตั้งเยอะ

พอมาถึงที่หาด พี่ยามที่เฝ้าหน้าหาดของยายย่าเค้าก็เอาของเล่นมาให้อีก

เด็กๆเลยมีของเล่นเยอะแยะไปหมด

**   พวกเราชอบมากๆเลยทะเลที่นี่  เช้านี้เงียบสงบไม่มีคนอื่นเลย   **

เหมือนกันชาดหาดนี้เป็นของเราเอง

พวกเราชอบชายหาดที่เงียบสงบอย่างนี้  ไม่ชอบคนเยอะวุ่นวาย

**  ปะป๋าเริ่มเล่นกับเด็กๆแล้วนะจ๊ะ  **

เด็กๆอ้อนขอให้ปะป๋าไปตักน้ำทะเลตรงโน่นนนนน

ปะป๋าก็เดินๆไปตักน้ำให้เด็กๆ

**  เด็กๆ เดินตามปะป๋าไปตักน้ำทะเลด้วยจ้า  **

เดินกลับมาตัวดำกันเลยคะ  แดดแรงมากๆ

**  นางแบบของแม่ปูปายตัวดำมากๆ  **

**   คุณนายแม่กลัวดำ  นั่งดูเด็กๆเล่นกันสบายๆๆ  **

**  เด็กๆเล่นทรายกันสุกสนาน  แม่ปูปายกับปะป๋าก็นั่งดูลูกๆเล่น  **-

ชอบช่วงเวลาอย่างนี้ที่สุดเลย  มีความสุขมากๆ

**  รูปครอบครัว @  ทะเล ประจำปี 2012  **

**  นอนอาบแดดกับปะป๋ากลางแดด   **

**  เล่นทรายกัน 4 คน  สนุกจริงๆ  **

ต้องขอบคุณพี่ยามที่เอาร่มมาตั้งให้พวกเรา

**  เล่นทรายกันตั้งนานจากนั้นพวกเราก็พากันไปเล่นน้ำทะเล  **

เพวกเราล่นคลื่นกันเช่นเคย  บ้านนี้ชอบนอนให้คลื่นซัด  สนุกๆ

เล่นทะเลจนเหนื่อยและหิวๆ

พวกเราก็เลยกลับไปที่รีสอร์ท  เด็กๆก็สั่งไรทานนิดๆหน่อยๆที่ห้องอาหาร

แล้วก็มาว่ายน้ำกันต่อที่สระใหญ่

**  สบายสุดๆเลยพี่แมทธิวกับนางเล็กๆ  **

ว่ายน้ำกันแป๊บๆก็แวะมาดื่มน้ำปั่น  ชื่นใจจริงๆ

พวกเราเล่นน้ำกันที่สระใหญ่ทั้งบ่ายเลย

สนุกมากๆเพราะไม่มีใครมาว่ายน้ำเลยนอกจากพวกเรา

อยู่ที่นี่แล้วแฮ๊ปปี้มากๆ  ไม่อยากจะคิดเลยว่าอีกไม่กี่วันก็จะกลับแล้ว

อยากอยู่ที่เมืองไทยนานๆๆๆๆ

พอกลับมาที่ห้อง  พวกเราก็เจอของอร่อยๆ ให้พวกเราทานรองท้อง

แม่ปูปายลองชิมนิสนึง  รสชาติเหมือนขนมตะโก้อร่อยมากๆเลย

วันนี้พวกเราออกไปเดินเล่นที่ตลาดโต้รุ่งอีกครั้ง

หาไรทานที่ตลาดแล้วก็กลับมาที่ยายย่า

วันพรุ่งนี้ยังมีโปรแกรมอีกเยอะแยะ  นอนเอาแรงก่อนจ้า

....

โปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ

๐ ฝากฟ้าทะเลฝัน ณ ยายย่ารีสอร์ท 2012 ๐ ๐ ฝากฟ้าทะเลฝัน ณ ยายย่ารีสอร์ท 2012 ๐ ๐ ฝากฟ้าทะเลฝัน ณ ยายย่ารีสอร์ท 2012 ๐
Create a playlist at MixPod.com

<< ๐ รัก ณ . หัวหิน 2012 @ ยายย่ารีสอร์ท ๐๐ I L i k E You @ H U A H I N 2 0 1 2 ตอนจบ ๐ >>

Posted on Wed 29 Aug 2012 1:13

กรอกตัวเลขก่อนส่ง

๐ ลั้น ลา ที่ดีสนีย์แลนด์อีกแล้วจ้า ๐
๐ ปิคนิคกับอาคริสตอฟ @ ทะแลสาป Lac des Vieilles ๐
๐ รูปครอบครัวประจำปี 2012 ณ . เชียงใหม่ ๐
๐ ตกปลา @ บ้านสวนของลุงดาเนียล ๐
๐ ทริปเชียงใหม่ที่รัก 2012 ตอนที่ 2 ๐
๐ ถ่ายรูปชุดไทยประจำปี 2012 ๐
๐ ทริปเชียงใหม่ที่รัก 2012 ตอนที่ 1 ๐
๐ ทริปเมืองไทย 2012 เดินสาย @ Bangkok ๐

**คอมเม้นท์หน้านี้สำหรับเจ้าของไดอ่านเท่านั้น**